Valley of Flowers / August 2015


"Valley of Flowers” 8-16 August 2015

มองภาพตรงหน้า มีทุ่งใบเฟิร์นใกล้ตา ด้านหลังเป็นหุบเขาเขียวขจี ยอดเขามีหมอกบดบัง แต่ก็เปิดๆ ปิดๆ ตามแรงลม ดอกไม้สีชมพูสองข้างกายเต้นระบำพริ้วปลิวสะบัดตามจังหวะลม …. ไม่มีเสียงแปลกปลอมใดๆ นอกจากเสียงน้ำตกที่ละลายจากหิมะและเสียงหอบเหนื่อยจากลมหายใจของตัวเอง
“นี่มันสวรรค์บนดินชัดๆ ฉันมาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง …." น้ำตาจะไหล!
…………
นั่งรถกันวันหนึ่งกว่า 10-11 ชั่วโมง เดินกันไปกลับร่วม 50 กิโลฯ ตื่นกันแต่เช้า กินอาหารเดิมๆ แบกกล้องไม่ใช่เบา นั่งยองๆ ก้มๆ เงยๆ ปีนๆ ป่ายๆ นั่งม้าก้นระบม แต่พอได้เห็นวิวตรงหน้า ได้กดดูรูปในกล้อง คำว่า "เหนื่อย" หายไปจากสารระบบ มีแต่คำว่าภูมิใจ และดีใจที่ตัดสินใจจัดทริปมา!
………
เทรคกิ้งทริปแรกของเรา ได้รับความสนใจมากตั้งแต่โพสท์แรก มีคนสอบถามมาก แต่ก็คิดกันเยอะและตัดสินใจกันนาน ไม่มีใครตกลงใจสักที ...
โชคดีมี “พี่ปี” กับ “พี่แอ้” หน่วยกล้าตาย สมาชิกจากทริปราชาสถานเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ยินดีตอบรับเข้ามาร่วมชะตากรรม 
โชคดีขั้นที่สองมี “พี่นุช” กับ “พี่ชัยรัตน์” ตัดสินใจเข้าร่วมทริปเกือบจะนาทีสุดท้าย 
โชคดีขั้นที่สาม สมาชิกเข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ย แขวะหัวหน้าทริปจนเหวอะหวะ (อันนี้ฝากไว้ก่อน!)
โชคดีชั้นที่สี่ สภาพอากาศดี มีฝนเล็กน้อยพอให้ได้ใช้เสื้อกันฝนที่หอบมา มีหมอกบางๆ พอให้รูปมีสีสัน มีอุปสรรคดินถล่ม ทางปิดเล็กน้อยพอให้สะดุ้ง 
และโชคดีชั้นที่ห้า นกบินกันว่อน และดอกไ้ม้ก็บานสะพรั่งเหมือนสั่งได้!
เส้นทางเดินเท้าเพื่อเข้าไปยังทุ่งดอกไม้ (Valley of flowers) และ ทะเลสาปเฮมคุณ (Hemkund Sahib) เป็นเส้นทางที่สวยงามทั้งเส้น วิวอลังการ ข้างทางมีดอกไม้ให้ถ่ายทั้งซ้ายขวาและบนล่าง ทำให้การเทรคตลอดเส้นทางนั้นรื่นรมย์มาก เมื่อได้ไปถึงยังจุดหมายแล้ว รู้สึกดีใจยิ่งกว่าได้โบนัส
….ทริปนี้เลยกลายเป็นทริปที่สมบูรณ์แบบ และเป็นทริปที่โปรดปรานที่สุดเลยนะ
…..
 อำเภอใจ อินเดีย ทราเวล
18 สิงหาคม 2015
Visitors: 91,955