Queen of the hills ดูวิว ชมเขา (กำลังเขียนโปรแกรม)

Day 1 / xx : New Delhi - Dehradun :
วันนี้ใช้บริการรถไฟขบวนชาตะบดี Ddn Shtabdi Spl (02017) จากสถานีนิวเดลี ไปยัง เมืองเดห์ราดูน (New Delhi - Dehradun) เวลา 06:45 - 12:55 (ใช้เวลา ราวๆ 6 ชั่วโมง- อาหารเช้าบนรถไฟ) ถึงเดห์ราดูนแล้ว เข้าที่พักทานอาหารกลางวัน แล้วเดินเล่นตามอัธยาศัย
Overnight : Dehradun

Day 2 / xx : Dehradun Sight Seeing : 
เดห์ราดูน เมืองหลวงของรัฐอุตตราขัณฑ์ (UttaraKhand) ได้รับชื่อจากคำว่า dera ความหมาย 'ค่าย' และ Doon ความหมาย 'หุบเขาระหว่างเทือกเขาหิมาลัย และ Shivaliks' เดห์ราดูน ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในอินเดียและดังนั้นจึงถือว่าเชื่อมต่อกับ 'รามเกียรติ์' และ 'มหาราช' ซึ่งเป็นมหากาพย์ตำนานฮินดูที่ยิ่งใหญ่ทั้งสอง

 ปราชญ์ผู้นำศาสนาซิกข์จากปัญจาบมาค้นพบที่นี่ในปี ค.ศ. 2219 และสร้างถิ่นฐานอยู่ที่นี่ ในช่วงกลางศตวรรษที่สิบแปดตกอยู่ใต้อการปกครองของโมกุล และราวปีค.ศ 1815 มันอยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษ และภายใต้การปกครองของอังกฤษมันพัฒนาเป็นเมืองสำคัญ สถาบันที่ดีหลายแห่งเช่นสถาบันวิจัยป่าไม้โรงเรียน Doon โรงเรียนโรงเรียน Welham ฯลฯ ได้รับการเพิ่มเข้ากับเวลา 

Dehradun ในฐานะเมืองหลวงของรัฐอุตตราขั ณ ฑ์มีสำนักงานใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับรัฐและเป็นที่ตั้งของเจ้าหน้าที่และนักการเมืองหลายคน มีการเชื่อมต่ออย่างดีทั้งทางรถไฟถนนและทางอากาศ สนามบินที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ Jolly Grant ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลัก 24 กม. มันเชื่อมต่อผ่านทางรถไฟกับเมืองต่าง ๆ เช่น Amritsar, Howrah, Bombay, Delhi และอื่น ๆ มันเชื่อมต่อกับเครือข่ายถนนที่กว้าง Dehardun ยังเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องภูมิทัศน์ที่งดงามและภูมิอากาศที่น่ารื่นรมย์และเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว

Day 3 / xx : Dehradun - Mussoorie (35 Kms / 1 hour) : 
วันนี้ออกเดินทางไปยังเมืองมุสซูรี่ (Mussoorie)  ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็น "Queen of the hills" สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,000 เมตร มีถนนเส้นหลักที่เป็นร้านรวงโค้งตามสันเขาเหมือนเนินหลังอูฐ (Camel's back road) เย็นสบายตลอดปี หน้าหนาวหิมะขาวโพลน วันดีคืนดีฟ้าเปิดมองเห็นเทือกเขาหิมาลัยยาวเป็นฉากหลัง

Day 4 / xx : Mussoorie - Rishikesh (75 Kms / 2:30 hour) 
Day 5 / xx : Rishikesh
ริชิเขต (Rishikesh) หรือ 'ฤาษีเขต' ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแห่งโยคะ (Yoga Capital of the World) เมืองแห่งฤาษี และเมืองที่วง The Beatle เคยมาเยือนเมื่อปี 1968 แล้วแต่งเพลง "The Happy Rishikesh Song" ปัจจุบันริชิเขต เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติมาอยู่ยาวๆ เรียนโยคะ และพักผ่อน 
Overnight: Rishikesh
Day 6 / xx : Rishikesh - Nainital (260 Kms / 7 hours)

Day 7 / xx : Nainital Sight Seeing
นัยน์นิทัลตั้งอยู่สูงประมาณ 1,938 เมตรจากระดับน้ำทะเล ที่นี่ล้อมรอบด้วยเทือกเขาสามด้าน อากาศเย็นตลอดปี จุดเด่นของที่นี่อยู่ที่ทะเลสาปรูปทรงมะม่วงตั้งอยู่กลางเมือง มีเรือจ้างให้บริการพายเล่นรอบทะเลสาป ถ้ากลัวตกน้ำตกท่า ก็เดินเล่นรอบทะเลสาปซึ่งก็มีถนนช๊อปปิ้ง (Mall Road) มีร้านอาหารหรูหรา คาเฟ่ ร้านขายของที่ระลึก หรือจะยืนกินโมโม่ (Momo) ราคากันเองที่คนท้องถิ่นมายืนขายกันข้างถนน และหาซื้อสินค้าราคาถูกในตลาดธิเบต (Tibetian Market) ก็ยังได้ เป็นเมืองที่เหมาะสำหรับพักผ่อนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ชิลก็ได้ กิจกรรมก็มี

Day 8 /xx : Nainital - Almora - Kausani (120 Kms)
Day 9 / xx : Kausani - Ranikhet (60 Kms)

 

Day 10 / xx : Ranikhet Local Sight seeing
Day 11 / xx : Ranikhet - Kathgodam (75 Kms) train to Delhi
Ndls Sht Spl (02039) 15:30 - 20:50 (CC)
Day 12 / xx : Delhi - Bangkok

 

Visitors: 92,261