Rajasthan ล่องแคว้นแดนราชา/October 2015

ทริป Rajasthan: ล่องแคว้น แดนราชา 16-27 ตุลาคม 2558

......... ทริปของคนอกหัก ทริปจากคนคุ้นเคย และทริปของคลื่นสัมพันธ์ที่จูนกันจนติด!

......... “อาจารย์(พี่)เทียนไชย” โดนเราหักอกจากทริป “มาดู... ฑมิฬ นาฑู” …. แต่ก็ตกลงใจมาราชาสถานแทน พี่เทียนบอกว่า “นี่ถ้าไม่มีใครแนะนำคุณมา ผมไม่กล้าเสี่ยงมานะ” (อันนี้ขอบคุณผู้แนะนำ พี่ปู Rachada Leh) จากภาพลักษณ์น่าเกรงใจตอนแรก กลายเป็นเพื่อนร่วมทริปที่คุยสนุกมากๆ พี่เทียนเป็นคนมีความรู้แน่น แต่รู้จักวิธีการเล่าให้สนุก มีอารมณ์ขัน น่าฟัง พี่เทียนไม่ถือกล้อง ไม่ชอบถ่ายรูปตัวเอง แต่กลับเก็บรายละเอียดสถานที่ได้ดีกว่าทุกคน ความรู้ที่กระเด็นออกมาจากพี่ บุ๋มเก็บไว้ทุกเม็ดนะ คนมีความรู้แบบพี่ สะกิดให้บุ๋มอยากเป็นคนนำทริปที่มีความรอบรู้มากกว่านี้

......... “คุณอาร์ท สริวิชญ์” รายนี้ก็โดนหักอกจาก ทริป “มาดู... ฑมิฬ นาฑู” เช่นกัน คุยกันมานานแล้วเรื่องมาเที่ยวอินเดีย ตัวเค้าเองไม่รู้จะเริ่มตรงไหน เรายังขาดสมาชิก เลยล่อลวงให้มาทริปนี้เสียเลย เค้าตอบตกลง แผนสำเร็จ!!!! ได้ออกทริปแล้ว ไชโย! จริงๆ อยากให้เริ่มเห็นอินเดียที่ “ราชาสถาน” เพราะที่นี่คือรากเหง้าของอินเดีย แล้วค่อยปีนป่ายไปดูยอดมัน... คุณเป็นลูกทัวร์ที่ชอบซักชอบถามที่สุด สร้างบทสนทนาได้ดี เวลาเดินทางบนรถ 7-8 ชั่วโมงในบางวัน ว่าจะแอบงีบเสียหน่อยเลยต้องแหกตามานั่งเม้าส์กัน กลายเป็นช่วงเวลาหฤหรรษ์ไปเลย ความสงสัยใคร่รู้ของคุณ ทำให้เรารู้สึกว่าคำอธิบายเกี่ยวกับอินเดีย ที่เราพูดไป ไม่เปลืองน้ำลายและไม่เสียเวลาเปล่า เพราะเรารู้ว่ามันมีความหมายกับคุณ คุณ ”จด” และ”จำ”มันได้ แล้วประสบการณ์จากทริปนี้จะเป็นเรื่องราวฉากใหม่อีกฉากหนึ่งในชีวิตคุณ

......... “พี่อรวรรณ” ผู้อาวุโสที่สุดในทริป และอาวุโสที่สุดตั้งแต่จัดทริปมาเลยนะ โดนเราหักอกจากทริปแคชเมียร์ พี่อรชอบถ่ายรูปดอกไม้ แต่มาราชาสถานเขตแห้งแล้ง ดอกไม้หายากหน่อย แม้จะเอียนกับป้อมเมือง แต่พี่ก็ยังหาดอกไม้แถวโรงแรม และผู้คนสองข้างทางถ่ายรูปจนจบทริป แอบเป็นห่วงสัมภาระและกล้องที่พี่อรแบก แต่ก็แอบชื่นชมลับหลังว่า พี่อรแข็งแรงมาก แถมยังดูเท่ห์อยู่เลย แม้จะเข้าวัยเลข 6 แล้วก็ตาม ถามตัวเองว่า ถ้าอายุเท่าพี่อรในตอนนั้น เราจะยังมาตะลอนๆ เที่ยวอินเดียได้อยู่มั้ย??… พี่เก่งค่ะ!

......... “รีน่า” น้องเล็กของทริป ไลน์เข้ามาสอบถามทริป เพียง 4-5 ข้อความ เวลา 2-3 วัน ไม่รู้เทพอินเดียองค์ไหนดลใจ เธอก็ตกลง! รีน่าเป็นคนเก่ง ภาษาเป๊ะ เอาตัวรอดได้อยู่แล้ว มาเองเธอก็คงมาได้ แต่ก็เลือกที่จะมากับเรา มีนางแบบน่ารักๆ สักคน ทริปนี้สดชื่นสดใสขึ้นเยอะเลยนะ

....... “พี่อาร์ต (อาร์เธอร์)” นายแบบของทริป ติดต่อเข้ามาผ่านเว็ป พี่อาร์ตชอบอินเดีย มาอินเดียแทบจะทุกโซนยกเว้น ราชาสถาน! พี่ไปมาแทบจะรอบโลกแล้วไม่เคยโอ้อวด ไม่เคยเอาอินเดียไปเปรียบเทียบกับที่ไหน กลับมองอินเดียด้วยรอยยิ้มและความเข้าใจ พี่อาร์ตชอบอยู่หน้ากล้องมากกว่าหลังกล้อง ผู้ชายคนนี้งามทั้งภายนอกและภายใน ชอบถ่ายรูปพี่ค่ะ รัศมีของพี่ทำให้อินเดียเป็นฉากหลังที่สวยงาม แม้เพียงประตูเก่าๆ ผุๆ พังๆ ถ่ายภาพออกมาสวยเลิศราวกับจัดฉากใว้รอพี่โดยเฉพาะ ดีใจที่ได้รู้จักพี่ค่ะ!

......... “คุณก้อง (หรือ เควิน)” มาตามคำแนะนำของพี่อาร์ต คุณก้องได้ประทับตราพาสปอร์ตครั้งแรกด้วยตราประทับของอินเดีย เปิดโลกการท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยทริปอินเดีย จากนี้คุณไปไหนก็ได้ในโลก เพราะคุณได้ผ่านประเทศที่เรียกได้ว่า “หิน” มากประเทศหนึ่ง และหวังว่าตราประทับของอินเดียจะมีโอกาสได้ประทับบนหน้าพาสปอร์ตคุณอีกสักครั้งสองครั้งนะ

.......... เป็นทริปที่สนุกมากจริงๆ นะ มีเสียงหัวเราะให้กันทุกวัน เวลา 12 วันผ่านไปไวเหมือนโกหก ไม่เหนื่อยหรอกนะที่ต้องนั่งรถนานๆ ไปกับพวกคุณ ไม่เหนื่อยที่ต้องตอบคำถามเยอะๆ ไม่เหนื่อยที่ต้องวิ่งถ่ายรูปให้ ไม่เหนื่อยที่ต้องนั่งต่อปากต่อคำกัน ทริปสนุกๆ แบบนีให้จัดเป็นเดือนก็เอานะ! ..........

ขอบคุณความไว้วางใจที่มีให้
ขอบคุณที่เข้ามาสร้างเรื่องราวบทหนึ่งให้กันและกัน
และขอบคุณมากๆ ที่เลือกมาเที่ยวอินเดียกับเรา
ขอบคุณจริงๆ ค่ะ

บุ๋ม
อำเภอใจ อินเดีย ทราเวล
28 ตุลาคม 2015

Visitors: 92,042