Leh-Ladakh / May 2016

ทริปเลห์ - ลาดักห์
20 - 29 พฤษภาคม 2016
 


ลุ่มๆ ดอนๆ ตั้งแต่เริ่มเปิดขายทริป คนอยากไปใจจะขาดก็ไปไม่ได้ คนที่ “จะ” ไปอยู่แล้วสุดท้ายก็ไม่ได้ไป คนที่คิดจะไปก็มาเกี่ยงงอน สุดท้ายได้ลูกทริปเก่าสองคนที่ตกลงจะไปด้วยเพราะเสียดายวีซ่า (555) ทำใจแล้วว่า 2 คนก็ไปนะ ปุเลงๆ กันไป

จนสองอาทิตย์ก่อนออกทริป เพื่อนมัธยมส่งไลน์มาบอกว่า จะมาด้วย โดนขู่ว่าเดี๋ยวตั๋วเต็ม เดี๋ยวราคาขึ้น ถึงกับจอดรถจองตั๋วคอนเฟิร์มทริปกันในวันนั้นเลย!
สรุปได้จำนวนคนที่ 6 คน รวมผู้นำทริป...

เป็นทริปที่ง่ายเพราะคนขับเราเก๋า ใจดี และเจ๋งสุดๆ อากาศดี๊ดี ตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบลาดักห์ แต่วันที่ 3 ฟ้ากลับหม่น ส่งผลให้หิมะตกในวันที่ 4 ซึ่งเป็นวันที่เราจะเดินทางผ่านถนนที่สูงที่สุด (คาร์ดุงลา พาส) เพื่อไปนูบร้า วัลเลย์พอดี หิมะตก รถก็ติดสิคะ ค่อยๆ กระตึ๊บไปกว่าจะถึงจุดหมายก็ 11 ชั่วโมงพอดิบพอดี ข้าวเที่ยง ข้าวเย็นมื้อเดียวกัน!!
เช้าวันที่ 5 ฟ้าส่งแดดมาให้รางวัลกับความอดทน แถมปิดท้ายทริปด้วยทะเลสาปสีฟ้าแจ่มจรัส และดาวปิ๊งปั๊งเต็มฟ้าที่ปางกองด้วย เลิศ!!

ขอบคุณพี่ฮั้วและพี่เพ้ง สองพี่น้องนักท่องเที่ยวที่มากับเราอีกเป็นรอบที่สองแบบไม่ตั้งคำถามสักนิด (พอมาถึงแล้วถามจังวุ้ย! 555) ขอบคุณที่ดูแลกัน ขอบคุณน้ำร้อนเพื่อชงกาแฟยามเช้าและก่อนนอนด้วยค่ะ
ขอบใจเพื่อนปู ที่ลากคุณสามี ตุ่น และเพื่อนก้อยมาเที่ยวด้วยกันในนาทีสุดท้าย ในที่สุดได้เห็นเพื่อนมาเหยียบแผ่นดินอินเดียเสียที! เห็นกินได้ ถ่ายรูปหนุกหนานก็ดีใจ ไว้มาอีกนะ อินเดียมีอะไรให้เพื่อนดูอีกเยอะ!

บุ๋ม
อำเภอใจ อินเดีย ทราเวล
2 มิถุนายน 2016

Visitors: 92,238