Kashmir & Ladakh/May 2018

สรุปทริป Kashmir & Ladakh 
(24 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2018)

ถ้าเปรียบเส้นทางของทริปนี้เป็นเกมฟุตบอล คงเป็นแมตซ์ที่ดูสนุกและมีเรื่องให้เล่าขานกันอีกนาน

เริ่มจากตัวผู้เล่น มีคนให้ความสนใจทริปนี้มาก ค่อยๆ สมัครกันเข้ามา จนต้องรีบชิงปิดทริปเร็วหน่อย แต่ช่วงกลาง ฟอร์มมาสะดุดเมื่อผู้เล่นคนหนึ่งถอนตัวไป ต้องเปิดหาตัวผู้เล่นคนใหม่ และเมื่อเกือบๆ จะออกทริปอยู่แล้วก็มีผู้เล่นอีกคน จำต้องถอนตัวด้วยเหตุผลที่เลี่ยงไม่ได้จริงๆ สุดท้ายเหลือสมาชิกเพียง 6 สาว ซึ่งส่วนใหญ่มาเดี่ยว ต่างคนต่างมา + 1 ผู้จัดการทีม (สาว) ดูเป็นทีมที่ไม่รู้ว่าจะฝ่าศึกกันไหวหรือเปล่า?

ครึ่งแรก... แคชเมียร์
ไฟท์จากไทยมาถึงตรงเวลา ทำให้การต่อเครื่องไปแคชเมียร์ราบรื่น ครึ่งแรกนี้เรานอนชิลๆ กันบนบ้านเรือ ถ่ายดอกไม้กันสนุกๆ ในตัวเมืองศรีนาการ์ มาเร้าใจสุดฤทธิ์กับประสบการณ์ขี่ม้าขึ้นลงเขาที่พาฮาแกม และชื่นชมกับความสวยของโซนามาร์คที่ช่วงนั้นกำลังอยู่ในช่วงพีค สวยงามมากๆ ทำให้สมาชิกหลายๆ คนหลงแคชเมียร์ไปเลย

จากนั้นมาถึงไฮไลท์หนึ่งของทริป นั่นคือการเดินทางบนทางหลวงหมายเลข NH 1D จากศรีนาการ์ (Srinagar)ไปยัง เลห์ (Leh) เราค่อยๆ เดินทางฝ่าหมู่มวลฝูงแกะ แวะถ่ายรูปกันตลอดทาง ปรับสภาพร่างกายไปเรื่อยๆ วิวข้างทางสีเขียวๆ เริ่มหายไปเมื่อเข้าสู่เขตเลห์

ครึ่งหลัง..  ลาดักห์
ปีนี้ที่ลาดักห์เราเจอกองทัพนักท่องเที่ยวอินเดียจากทั่วสารทิศ ทุกที่แน่นขนัดไปหมด ที่พักก็เคลียร์ไม่ค่อยจะทัน ที่นูบร้า วัลเลย์จะขี่อูฐก็ต้องรอเป็นชั่วโมง จะถ่ายรูปก็มีแต่นักท่องเที่ยว แต่ลาดักห์ก็สวยเสมอนะ แม้ว่าปีนี้จะแห้งแล้งกว่าที่เคยเห็น และแม้ว่าลาดักห์จะถูกถล่มด้วยผูงชนนักท่องเที่ยวมากมายก็ตาม

ถึงจะอยู่บนเส้นทางที่วิวสวยงามตลอดทาง แต่แม็ตซ์การเดินทางจะสนุกได้ ต้องอาศัยการหยอกเย้า ส่งมุก รับมุก และยิงประตู เรียก “เสียงฮา"!
ทริปนี้มีครบ! ทั้งกองหลังผู้ฟังอย่างสงบ กองกลางแนวรุก ทำหน้าที่รับ-ส่งมุก กองกลางตัวรับ ทำหน้าที่ปรามและสะกัดทัพ และกองหน้าที่รอยิงประตู ฮาตรึม!
มากกว่าความสวยงามของสองข้างทาง คือ ความลงตัวของผู้เล่น! ทริปนี้มีความบังเอิญที่ลงตัว มีผู้เล่นที่ลงล็อค ทำให้แม็ตท์นี้ชนะเลิศด้วยเสียงหัวเราะและจบแบบประทับใจคนดู!

ขอบคุณ “พี่จิ๋ม” และ “พี่จุ๋มจิ๋ม" ที่ตั้งใจมาร่วมทริปกับเราแม้ว่าจะเคยผ่านลาดักห์มาแล้ว และแม้เพื่อนจะมายกเลิกนาทีสุดท้ายก็ตาม 

Visitors: 92,046